An Nhơn: Tịnh xá Ngọc Duyên phát quà Tết Trung Thu

Chương trình “Chú Cuội Về Làng” tại làng Canh Lãnh, thị trấn Vân Canh huyện Vân Canh; tại các trường Mầm Non, Mẫu Giáo phường Đập Đá cho các em nhỏ; và tại xã Nhơn An, Nhơn Phong, Nhơn Hạnh, P. Nhơn Hưng cho các em khuyết tật - mồ côi đã diễn ra vào ngày 11 - 12/08/ Nhâm Dần  (06-07/09/2022) trong không khí ấm áp tình người và vui nhộn. Chương trình do Đại đức Giác Phước, trụ trì Tịnh xá Ngọc Duyên (thị xã An Nhơn), Ni sư Thích nữ Thuần Liên, trụ trì Chùa Thiện Đức (thành phố Quảng Ngãi) và thiện nam tín nữ Phật tử, mạnh thường quân tổ chức.

 

 

Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa, thể hiện sự chăm sóc, quan tâm, báo hiếu, biết ơn, tình thân hữu, đoàn tụ, thương yêu… 

Đại đức Giác Phước cho biết những ngôi làng thuộc huyện Vân Canh nằm ở vùng sâu vùng xa, hầu hết bà con nơi đây rất khó khăn, trẻ em còn thiếu thốn về mọi mặt, với mong muốn đem đến cho trẻ em nơi đây một mùa trung thu ấm áp nghĩa tình. 

Được biết đoàn đã phát 1500 phần quà bánh kẹo, trong đó các em thuộc huyện Vân Canh (500 phần); các em trường Mẫu giáo, Mầm non phường Đập Đá (500 phần); các em khuyết tật - mồ côi ở xã Nhơn An, Nhơn Phong, Nhơn Hạnh, P. Nhơn Hưng (200 phần); ủng hộ chương trình Tết trung thu do UBND phường Đập Đá tổ chức (100 phần); Các em thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà (200 phần); 200 gram vở, dép, ba lô, quần áo; 1300 lồng đèn; 200 xuất quà cho bà con nghèo ở làng Canh Lãnh và làng ở thị trấn Vân Canh, mỗi phần gồm 10 ký gạo, 1 thùng mì và nhu yếu phẩm cho bà con dân tộc nơi đây để tạo tinh thần niềm vui nhân đôi. Tổng trị giá cho chuyến từ thiện phát quà trung thu gần 100 triệu đồng. 

Chương trình đã diễn ra trong bầu không khí hân hoan của đông đảo các em nhỏ tham gia. Các em nhỏ được nhận những phần quà tuy nhỏ nhưng ấm áp trong ngày Tết Trung Thu đầy ý nghĩa theo truyền thống Việt Nam.

Hình ảnh ghi nhận:

 

 

 

 

 

 

 

Giác Phước/Ban TT-TT PG Bình Định

Tin cùng chuyên mục