Phật giáo thành phố Quy Nhơn phát quà Tết cho đồng bào làng Canh Tiến

 Ngày 13/1/2024 (nhằm mùng 3/Chạp năm Quý Mão), Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử thành phố Quy Nhơn đã đến làng Canh Tiến, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định phát quà cho bà con nơi đây.

 

 

Đoàn đi gồm có TT. Thích Hạnh Chơn, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo Tp. Quy Nhơn; ĐĐ Thích Hạnh Ý, Chánh Thư ký BTS Phật giáo Tp. Quy Nhơn; NS TN Minh Uyên, Trưởng ban Ban Từ thiện Phật giáo Tp. Quy Nhơn; NS TN Minh Hiền, trụ trì chùa Thanh Long; SC TN Minh Đạo trụ trì chùa Nhân Quả; cùng Phật tử trong thành phố Quy Nhơn. Phối hợp với đoàn có Phó chủ tịch thị xã An Nhơn và anh em đội An ninh công An TX An Nhơn.

Sau lời giới thiệu của đại diện lãnh đạo địa phương, TT. Thích Hạnh Chơn thay mặt cho đoàn có lời chia sẻ động viên với bà con, mong bà con vượt khó để cải thiện cuộc sống. Thượng tọa mong bà con cho con em học hành để có kiến thức làm nền tảng thay đổi cuộc sống, xây dựng địa phương phát triển. Thượng tọa cũng cảm ơn anh em Công an đã phối hợp giúp đỡ và lãnh đạo địa phương đã trợ giúp cho chuyến từ thiện được thành tựu.

 

 

Sau đó, đoàn đã phát 170 phần quà gồm bánh kẹo Tết, thực phẩm ăn Tết và bì thư 250.000 đến tất cả bà con làng Canh Tiến. Mỗi phần trị giá hơn 450.000 và tổng số tiền thực hiện là gần 80 triệu đồng.

Đây là chương trình được thực hiện theo Thông bạch của Giáo hội, cũng như thể hiện tấm lòng chia sẻ khó khăn với bà con nghèo, nhất là những vùng xa khó khăn.

Chuyến từ thiện do Ban Trị sự Phật giáo thành phố Quy Nhơn cùng Ban Từ Thiện xã hội Phật giáo thành phố vận động chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện và Phật tử trong thành phố đóng góp tài, vật để tổ chức.

 

 

 

Ban TT-TT PG Bình Định

Tin cùng chuyên mục