Chùa Phước Lộc Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Phật Thành Đạo PL 2567-2024

Hằng năm cứ mỗi độ cuối đông, toàn thể Phật giáo đồ nhiều nơi hướng đến lễ kỷ niệm ngày thành đạo của Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni.

 

 

Hoà chung không khí đó, chùa Phước Lộc đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật Thành Đạo vào ngày 8/12 Âm Lịch. Đây là dịp cho quý Phật tử bày tỏ lòng tôn kính và tri ân  của mình dâng lên đấng Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Trong buổi lễ Phật thành Đạo tại chùa Phước Lộc, quý Phật tử cùng nhau sum vầy bên mái chùa nhỏ, ngân vang lời kinh dâng lên Đức Thế Tôn. Sau thời khoá tụng kinh, qua sự hướng dẫn của thầy trụ trì Thích Tánh Minh, quý Phật tử được ngồi thiền. Trong thời khắc thiêng liêng ấy thật hạnh phúc biết bao khi tất cả mọi người cùng hoà chung không khí Đại lễ. Thông qua thời khoá ngồi thiền, mọi người đã được "tắm" mình trong sự an lạc, giải thoát những đau khổ, và trút bỏ đi những tham, sân, si của cuộc đời.

Sau thời khoá ngồi thiền, đệ tử chúng con dâng lên Đức Thế Tôn những đoá hoa tươi thắm.

Cuối buổi lễ, quý Phật tử được thầy trụ trì chùa Phước Lộc cùng, chư tăng chia sẻ Phật Pháp về ý nghĩa của Đại lễ Phật thành Đạo. Thông qua đó, Phật tử được hiểu rõ hơn về luật nhân quả, sự giác ngộ phá tan ngã chấp, nhằm tu sửa phát khởi lòng từ bi rộng lớn.

Buổi lễ thật trang nghiêm và ý nghĩa.

 

 

 

 

 

Tánh Minh/Ban TT-TT PG Bình Định

 

Tin cùng chuyên mục