Ban Trị sư Phật giáo thành phố Quy Nhơn thăm các tự viện dịp Tết Giáp Thìn

Sáng ngày 26 tháng 1 năm 2024 (nhằm 16/Chạp năm Quý Mão), Ban Trị sự GHPGVN thành phố Quy Nhơn đã tổ chức thăm 11 tự viện trên địa bàn thành phố gồm chùa Đông Định, chùa Hưng Thạnh, tịnh xá Ngọc Bửu, chùa Ni Liên, chùa Xá Vệ, chùa Lộc Uyển, tịnh xá Bảo Ân, tịnh xá Ngọc Thiền, tịnh xá Ngọc Định, chùa Pháp Ấn, và chùa Tâm Ấn.

 

 

Đoàn do Hòa thượng Thích Đồng Quả, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN thành phố làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn có TT Thích Hạnh Chơn, Phó Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN thành phố; chư tôn đức Phó ban Ban Trị sự và ủy viên Ban Thường trực Ban Trị sự.

Tết Nguyên đán là lễ lớn của dân tộc nên tất cả các tự viện đều chuẩn bị đón Tết, mừng Xuân. Trong không khí chuẩn bị cho ngày Tết, Ban Trị sự Phật giáo thành phố tổ chức đoàn đến thăm các tự viện để thể hiện tinh thần gắn bó giữa Ban Trị sự và tất cả các tự viện trong thành phố. Tại mỗi tự viện, Hòa thượng Trưởng ban có lời thăm hỏi thấm tình đạo vị, hoan hỷ hòa hợp. Hòa thượng cũng mong chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện phát tâm phụng sự tham gia sinh hoạt cùng Ban Trị sự trên tình thần lục hòa.

Đồng thời, đây là dịp để Ban Trị sự lắng nghe vị trụ trì giới thiệu về ngôi chùa gồm tiểu sử chùa, tiểu sử tổ sư, Tăng Ni tu học, Phật tử sinh hoạt và trình bày những khó khăn nếu có như về sổ đất, sinh hoạt thường nhật... Với trách nhiệm được giao, Ban Trị sự sẽ báo cáo đến các cấp để hỗ trợ giải quyết khó khăn.

Đoàn được chư tôn đức trụ trì các tự viện đón tiếp trang trọng thể hiện tinh thần gắn bó, hiếu khách và trân trọng đoàn Ban Trị sự.

Chương trình thăm các tự viện được thực hiện theo Nghị quyết của Phật giáo thành phố là Ban Trị sự sắp xếp lịch đến thăm tất cả các tự viện trong thành phố vào các dịp lễ.

 

chùa Đông Định

 

chùa Hưng Thạnh

 

 

 

tịnh xá Ngọc Bửu

 

chùa Ni Liên

 

 

 

tịnh xá Bảo Ân

 

tịnh xá Ngọc Thiền

 

 

tịnh xá Ngọc Định

 

 

chùa Pháp Ấn

 

chùa Tâm Ấn

Ban TT-TT PG Bình Định

Tin cùng chuyên mục