Trường Trung cấp Phật học Bình Định tổ chức Hội Thi Bích Báo chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Hôm nay ngày 20/11/2023 (nhằm ngày 8/10/Quý Mão), Trường Trung cấp Phật học Bình Định (TCPHBĐ)  tổ chức Hội Thi Bích Báo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho Tăng Ni sinh khóa 10 của bản trường phát huy khả năng trình bày ý tưởng và sự hiểu biết qua nội dung và hình thức tờ báo.

 

 

Tham dự Hội Thi có Thượng tọa Thích Đồng Thành, Hiệu trưởng Trường TCPH Bình Định; chư tôn đức trong Ban Giám hiệu, Ban Giáo thọ, Ban Quản chúng, Ban Thư viện và gần 250 Tăng Ni sinh khóa 10.

Trước khi đi vào chương trình Hội Thi, toàn thể Tăng Ni sinh khóa 10 đã dâng lời cảm niệm tri ân và quà lưu niệm đến chư tôn đức Ban Giám hiệu, Ban Giáo thọ, Ban Quản chúng, Ban Thư viện đã tận tâm giảng dạy, hướng dẫn Tăng Ni sinh.

 

 

 

Thượng tọa Hiệu trưởng ban lời huấn từ cho Tăng Ni sinh. Thượng tọa nhắc lại lịch sử 65 năm thành lập Tu viện Nguyên Thiều, 31 năm thành lập Trường Trung cấp Phật học Bình Định với bao gian nan khó khăn mà chư tôn đức tiền bối đã trải qua để giữ gìn và phát triển tu viện và Trường. Thượng tọa dẫn lời trong kinh Trường bộ như sống theo giới luật, phòng hộ các căn, sống theo tinh thần lục hòa…để nhắc nhở Tăng Ni sinh ứng dụng trong đời sống tu học tại ngôi trường Trung cấp tọa lạc nơi vùng đất quê còn nhiều khó khăn về vật chất.

 

 

Phần thi Bích Báo có 8 đội đại diện cho 8 tổ thuộc 4 lớp. Tám chủ đề cho 8 tờ báo được chọn là Con thuyền trí giác, Bao la tình thầy, Theo dấu chân thầy, Ơn người gieo hạt, Khi mê thầy độ, Ươm mầm, Người thầy trong tôi, Mở lối tâm con.

Các đội đã tự tin trình bày nội dung tờ báo của đội mình, cộng với sự cổ vũ khích lệ của hội chúng tạo không khí vui tươi lành mạnh trong tinh thần học hỏi lẫn nhau, phát huy khả năng của mỗi Tăng Ni sinh.

Cuộc thi kết thúc với giải nhất thuộc về tờ Bao La Tình Thầy, giải nhì cho tờ Con Thuyền Trí Giác, giải ba cho tờ Ơn Người Gieo Hạt, giải tư cho hai tờ Ươm mầm và Mở Lối Tâm Con, và giải khuyến khích cho các tờ còn lại. Thượng tọa Hiệu trưởng và chư tôn đức đã đại diện trao tặng cờ và giải thưởng cho các đội đạt giải.

Hội thi kết thúc trong niềm hoan hỷ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban TT-TT PG Bình Định

Tin cùng chuyên mục