Ban Thông tin Truyền thông tỉnh tổng kết Phật sự năm 2023

Sáng ngày 11/12 (nhằm ngày 29/10/Quý Mão) tại chùa Lộc Uyển (phường Quang Trung, Tp. Quy Nhơn). Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp tổng kết hoạt động Phật sự năm 2023 và thảo luận, triển khai phương hướng hoạt động năm 2024.

 

 

Chủ tọa cuộc họp là Thượng Tọa Thích Hạnh Chơn, Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông (TTTT) Trung Ương, UVTT. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban TTTT tỉnh. Tham dự có: Đại Đức Thích Đức Giáo, Phó Trưởng Ban TTTT tỉnh, Trưởng Ban TTTT thị xã An Nhơn; Ni Sư Thích Nữ Minh Tấn, Ủy viên Thư ký Ban Trị sự tỉnh, Phó Trưởng Ban TTTT tỉnh; cùng chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử thành viên Ban TTTT tỉnh Bình Định.

 

 

Sau phần phát biểu khai mạc của Thượng Tọa Trưởng Ban TTTT tỉnh, Đại Đức Thích Thị Hòa, Chánh Thư ký Ban TTTT tỉnh đã báo cáo hoạt động Phật sự năm 2023 của Ban TTTT tỉnh. Trong năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Ban Thông tin Truyền thông tỉnh đã nỗ lực để hoàn thành các công tác được giao, cũng như phát huy thế mạnh công tác truyền thông trong Phật giáo, để phổ biến hoạt động Phật sự và truyền bá lời Phật dạy rộng khắp toàn xã hội. Ban đã đăng tải 382 tin bài, gần 2000 hình ảnh trên trang thông tin Phật giáo Bình Định gồm các tin về hoạt động của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, thành phố, thị xã, huyện; Đại Giới đàn Trí Độ; Đại lễ Phật đản PL.2567; An cư Kiết hạ; Vu Lan báo hiếu, các chương trình Hội nghị, Hội thảo mà Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, các Ban chuyên môn tham dự; tin bổ nhiệm trú trì, từ thiện xã hội, Khóa tu mùa hè, ….Tin ảnh được đăng truyền tải thông điệp, hoạt động Phật sự của tỉnh nhà đến Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài tỉnh. Ban cũng cử đại diện tham dự khóa tập huấn biên tập viên do Kênh Phật sự Online tổ chức tại Kiên Giang với 05 thành viên.

 

 

 

Chư Tôn đức, quý Phật tử đã phát biểu đóng góp ý kiến, thảo luận các hoạt động Phật sự năm 2024 của Ban TTTT tỉnh như: tiếp tục truyền tải thông tin về hoạt động Phật sự của Phật giáo tỉnh nhà; thực hiện các nhiệm vụ Phật sự mà Ban Trị sự GHPGVN tỉnh giao phó; đồng thời phối hợp với các Ban TTTT huyện, thị xã, thành phố để kịp thời, nhanh chóng đưa tin tức Phật sự của địa phương; đề xuất thay đổi nhân sự Ban TTTT tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 phù hợp với tình hình hoạt động; phân công các thành viên biên tập tin tức để cập nhật nhanh chóng; đưa website: phatgiaobinhdinh.vn lan tỏa mạnh hơn đến chư Tôn đức, quý Phật tử, những người cảm mến đạo Phật trong và ngoài tỉnh; thành lập Tổ biên tập viên trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, zalo, youtube …) do Ban TTTT tỉnh quản lý để đưa tin nhanh chóng và lan tỏa tin tức nhanh hơn đến đại chúng; Trao đổi, liên hệ và phối hợp với các Ban Trị sự GHPGVN huyện, thị xã, thành phố quan tâm, tạo điều kiện và bổ sung nhân sự để truyền thông tại các địa phương được hoạt động hiệu quả hơn; tổ chức các chương trình bồi dưỡng kỹ năng, gặp mặt, động viên các thành viên trong Ban TTTT tỉnh đã cống hiến cho Phật sự tại tỉnh nhà; Lập kế hoạch với Ban Hoằng pháp để thực hiện truyền tải đề tài thuyết giảng của chư Tôn đức giảng sư đến nhiều người biết hơn, nhằm để quý Phật tử tu tập và hiểu đúng chánh Pháp; và kế hoạch giao lưu thăm tự viện các thành viên Tăng Ni đang điều hành Phật sự.

 

 

Tổng kết, Thượng Tọa Trưởng Ban đã tán thán tinh thần cống hiến của toàn thể thành viên Ban TTTT tỉnh với Phật sự chung. Trong năm tới, Thượng Tọa mong Ban tiếp tục khắc phục khuyết điểm, phát huy những thành quả đã đạt được để góp phần vào sự thành tựu chung của Phật giáo Bình Định trong thời đại cách mạng công nghiệp số 4.0 hiện nay. Thượng Tọa Trưởng Ban cũng có lời chúc mừng năm mới 2024, và xa hơn là Tết Giáp Thìn và tặng quà lưu niệm đến toàn thể thành viên. Ni Sư Phó Trưởng Ban TTTT tỉnh, trú trì chùa Lộc Uyển đã cúng dường quà lưu niệm, và tiệc chay thân mật, để cảm ơn sự cống hiến của toàn Ban.

 

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quảng Tiến/ Ban TT-TT PG Bình Định.

Tin cùng chuyên mục