Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh tặng quà nhân dịp Tết Giáp Thìn

Từ thiện xã hội là một trong những công tác trọng tâm của Giáo hội, nhằm góp phần chia sẻ yêu thương đến với bà con khó khăn đang cần sự giúp đỡ, đồng thời thể hiện tinh thần từ bi của đạo Phật và đạo lý tương thân tương ái  của dân tộc Việt Nam. Trên tinh thần đó, Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Bình Định, hàng năm đã tổ chức chương trình “Đỏ lửa Mùa Xuân” để mang đến cho bà con nghèo những tình cảm ấm ấp và những phần quà yêu thương nhân dịp tết đến xuân về.

 

 

Đoàn do Thượng Tọa Thích Quảng Duy, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh làm trưởng đoàn. Tháp tùng có Đại Đức Thích Nhuận Tín, Phó Trưởng Phân ban Phật tử Dân tộc Trung Ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Từ thiện Xã hội tỉnh; Đại Đức Thích Nhuận Lý, Phó Trưởng Ban Từ thiện Xã hội tỉnh; Ni Sư Thích Nữ Minh Tấn, Ủy viên Thư ký kiêm Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Phó Trưởng Ban Từ thiện xã hội tỉnh; cùng chư Tôn đức Tăng Ni, Cư sĩ, Phật tử thành viên Ban Từ thiện Xã hội tỉnh.

Ngày 29/01/2024 (nhằm 19/Chạp/Quý Mão), Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh đã thực hiện chương trình tặng hơn 600 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn, trung tâm bảo trợ tại tỉnh Bình Định.

Theo đó, trong ngày 29.1.2024 (19.12. Quý Mão) Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Bình Định do Thượng Tọa Thích Quảng Duy, P.Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban TTXH.GHPGVN tỉnh Bình Định làm trưởng đoàn đã đến Làng M 9, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh, phát 109 suất quà; đến Trung tâm Đồng Tâm, Tp. Quy Nhơn phát 100 suất quà; đến Niệm Phật đường Quy Hòa phát 100 suất quà; đến Bệnh viện Phong Quy Hòa phát 68 suất quà, sau đó về chùa Giáo Hội Tỉnh phát 200 suất quà. Tổng số 468 suất quà gồm: Gạo, Mì, Bánh kẹo và tiền mặt, tổng trị giá gần 200.000.000đ, số tiền này do 37 thành viên Ban Từ thiện xã hội tỉnh và quý Phật tử đồng hành với Ban Từ thiện phát tâm đóng góp để giúp đỡ những mãnh đời bất hạnh có một mùa xuân ấm áp. Đây cũng là phương pháp tu thiện và hành thiện của người con Phật nhằm lan tỏa tình thương của mình đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Trước thềm xuân mới Giáp Thìn và Tết cổ truyền của dân tộc, Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Bình Định đã tổ chức chương trình tặng quà Xuân Yêu Thương cho những hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân đón Tết. Chương trình do Quỹ Thiện Tâm – Tập Đoàn Vingroup tài trợ với số lượng 500 suất quà, mỗi suất quà gồm 1 hộp bánh và 500.000đ tiền mặt. Tổng trị giá 300.000.000đ.

 

 

Tại các điểm phát quà, Thượng Tọa Thích Quảng Duy, P. Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Bình Định đã chia sẻ về tình hình kinh tế khó khăn làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân lao động ở thành phố và bà con nông dân ở vùng thôn quê. Thượng tọa hy vọng những phần quà nhỏ này sẻ là niềm vui cho bà con trong mùa xuân mới và cầu chúc quý bà con được khỏe mạnh cùng đón xuân Giáp Thìn – 2024 an vui, hạnh phúc. Thượng Tọa chân thành tri ân tấm lòng vàng của Quý vị Lãnh đạo Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingoup luôn nhớ tưởng đến bà con nghèo khó nên hằng năm đã trao tặng những phần quà Tết đầy ấp nghĩa tình làm ấm lòng bà con nghèo trong những ngày Xuân. Thượng Tọa kính chúc Quý Lãnh đạo cùng cán bộ, công nhân viên Tập Đoàn Vingruop an khang thịnh vượng.

 

 

Trước đó, vào ngày 22/01 tại chùa Hương Mai, xã Nhơn Hải, Tp. Quy Nhơn, Thượng Tọa Thích Quảng Thức, trú trì chùa Hương Mai đã tặng hơn 100 phần quà đỏ lửa ngày xuân cho Phật tử, bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhơn Hải với tổng trị giá là gần 50 triệu đồng.

Cũng vào ngày 28/01, Đại Đức Thích Đồng Thuận, Trú trì chùa Bình Quang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước cùng quý Phật tử đã tặng 300 phần quà tổng trị giá hơn 100 triệu đồng đến các hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Sơn và xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước.

Một số hình ảnh ghi nhận:

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quảng Tiến/ Ban TT-TT PG Bình Định.

Tin cùng chuyên mục